Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Nhận dạng khuôn mặt trên Galaxy Note 8 bị `lừa` bởi một bức ảnh

Tính năng bảo mật trên phablet mới của Samsung có thể bị vượt qua với một tấm hình selfie lấy từ Facebook.

Nhận dạng khuôn mặt trên Galaxy S8 bị 'lừa' bởi một bức ảnh

Đáng lưu ý hơn là tính năng nhận dạng khuôn mặt trên Galaxy Note 8 có thể bị vượt qua với những bức ảnh chất lượng trung bình. "Tôi có thể mở khóa máy bằng cách lấy ảnh selfie trên Facebook hay Instagram", Mel cho biết.

Khi "đánh lừa" thành công, người dùng có thể truy cập vào các thông tin trên thiết bị. Ngoài ra, nhận dạng khuôn mặt trên Galaxy Note 8 hay S8 còn được dùng để xác thực thanh toán điện tử Samsung Pay nên nó càng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Thực tế, chiếc Galaxy Note 8 trong thử nghiệm vẫn ở dạng máy trưng bày nên có thể phần mềm chưa phải bản hoàn thiện. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra cảnh báo để người dùng lưu ý còn nhà sản xuất cần nâng cao khả năng bảo mật.

Trước đó với Galaxy S8, tính năng quét mống mắt trên thiết bị cũng bị vượt qua với một bản in trên giấy. Bảo mật bằng nhận dạng khuôn mặt trên model này cũng nhanh chóng bị "đánh lừa" với một bức ảnh.

Theo Bảo Anh (VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nửa tỷ thiết bị chạy Windows 10 mỗi tháng

Chính thức phát hành từ 29/7/2015, đến nay Windows 10 đã được cài đặt và nâng cấp trên 500 triệu thiết bị. Satya Nadella, Microsoft CEO. Win...